headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ khánh thành thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên

hinh00Sáng ngày 14 tháng 08/2011 (ngày 07/09/2014). Ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm cùng toàn thể Chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử đã huân tập đông đủ về thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên, tọa lạc tại xã Tam Lập - Phú Giáo - Bình Dương để tổ chức Lễ khánh TVTL Thanh Nguyên, dưới sự quang lâm và chứng minh của Hòa Thượng Ân Sư thượng Thanh hạ Từ - Tông chủ thiền Phái Trúc Lâm, quí Hòa thượng lãnh đạo giáo hội Trung ương, TP.HCM, Bình Dương, các tỉnh thành lân cận và Quí vị Đại diện lãnh đão ban ngành của trung ương và địa phương, cùng với khoảng 5.000 Phật tử từ khắp nơi về tham dự.

--> Diễn Văn Khánh Thành TVTL Thanh Nguyên

--> Một số hình ảnh TVTL Thanh Nguyên

Với diện tích khoảng 10 hecta do Phật tử Từ Vân phát tâm hỷ cúng buổi ban đầu, để thiết lập nông thiền cao su vừa tạo kinh tế tự túc cho thiền viện cũng là nơi yên tĩnh để tỉnh tu, đến hôm nay hội đủ duyên lànhđược sự cho phép của chính quyền sở tại và sự hỗ trợ của Phật tử gần xa, Ban quản trị thiền phái Trúc Lâm đã khởi công xây dựng ngôi thiền viện trên khu đất ấy và đặt tên là Thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên.

“Mái Chùa che chở hồn dân tộc
 
Nếp sống muôn đời của Tổ tông…”
 

Đây là tin vui cho Tăng, Ni Phật tử nói chung và thiền phái nói riêng, từ đây Phật tử Phú Giáo có thêm một ngôi nhà tâm linh để trở về sau những bôn ba dong ruổi với cuộc mưu sinh, cùng nhau tu tập tạo duyên lành để bớt khổ thêm vui. Thiền phái Trúc Lâm, có thêm một đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh, là nơi tu học cho Tăng Ni, Phật tử hữu duyên với thiền tông.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm đầy đạo vị và hoan hỉ của những người con Phật, cùng một lòng quy ngưỡng về chánh pháp về Hòa thượng Ân Sư, với những lời chúc mừng, những đóa hoa tươi thắm, những phần quà đầy tình đồng đạo, được  trao từ quí vị đại biểu mừng thiền viện mới ra đời.

Một số hình ảnh Lễ Khánh Thành TVTL Thanh Nguyên

( - Hinh anh do PT Đăng Tuấn cung cấp -)

[ Quay lại ]