headertvtc new


   Hôm nay Thứ ba, 19/03/2024 - Ngày 10 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Thiền Viện Linh Chiếu


ĐÔI NÉT VỀ THIỀN VIỆN LINH CHIẾU

.

Thành lập tháng 4 năm 1980

Trụ trì: Ni Trưởng 
THÍCH NỮ NHƯ HẠNH
Địa chỉ: xã Phước Thái, Huyện Long Thành, tỉnh Ðồng Nai.
Ni chúng có khoảng 120 vị

Ðiện thoại:
 0251.355.1719
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 Tháng 4 năm 1980, Hòa thượng ân sư thượng Thanh hạ Từ thành lập thiền viện Linh Chiếu. Ngôi chùa đầu tiên chỉ là ngôi nhà lá ba căn, vách đất. Gian giữa thờ Phật, tụng kinh và toạ thiền, hai bên dành cho ban Lãnh Đạo và thiền sinh ni ở. Hòa thượng giao trách nhiệm lãnh đạo cho ba Ni sư: Như Hạnh, Như Tịnh, Như Thành. Tổng số ni chúng ban đầu là 9 vị

Dần dần thiền viện phát triển cho đến ngày nay khang trang quy cũ, với tổng số ni chúng lên đến 130 vị và một cơ sở từ thiện Tuệ Tĩnh Đường khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho dân nghèo. Đất hoang đã trở thành vườn xanh, mái lá được thay dần mái tol rồi mái ngói. Tất cả đều do trí tuệ và lòng từ của Hòa thượng ân sư, công đức cũng như sự hy sinh tận tuỵ của quý Ni sư trong Ban Lãnh đạo cộng với toàn tâm toàn lực của chư ni chúng, tựu thành một Linh Chiếu như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, những thành tựu vật chất không phải là tất cả đối với chư ni, mà trên hết là sự chuyển biến, tiến triển về nội tâm. Dưới sự hướng dẫn chỉ dạy của Hòa thượng Ân sư, thiền sinh ni ứng dụng pháp tu thiền, thấy rõ sự chuyển hoá bên trong và có những niềm an vui nhất định. Nguồn tâm dần sáng, công phu ngày một tăng trưởng, niềm tin nơi chính mình kiên cố. Đó chính là phần thưởng, là động lực mạnh mẽ nhất giúp chư ni vượt qua nhưng nghiệp tập lâu đời, từng bước vươn lên trên con đường giác ngộ giải thoát. Hòa thượng Ân sư luôn nhắc nhở người con Phật phải tự lợi, lợi tha mới có thể thành tựu viên mãn Phật đạo. Vì vậy ngoài việc tự tu tự lợi, chư ni không quên quý Phật tử cũng như mọi người chung quanh, qua các công tác từ thiện của Tuệ Tĩnh Đường, công tác hoằng pháp… giúp thân tâm của họ ngày một an vui, quy hướng về Tam bảo, bớt khổ được vui.

 Sau cùng, xin nhắc lại lời dạy của Hòa thượng Ân sư thay cho lời kết: Chư ni tu hành có kết quả tốt thì Phật giáo Việt Nam có những tu sĩ xứng đáng để hướng dẫn cho Phật tử Việt Nam. Nếu Tăng Ni tu hành không tốt thì Phật giáo Việt Nam cũng bị ảnh hưởng theo. Chúng ta có mặt nơi đây, dù muốn dù không, cũng có phần trách nhiệm đối với Phật giáo Việt Nam. Mình sống trên đất nước Việt Nam, là tu sĩ Việt Nam thì phải có trách nhiệm với Phật giáo Việt Nam. Cho nên Tăng Ni phải thấy rõ trọng trách của mình, không chỉ nằm riêng trong phạm vi thiền viện, mà còn là trọng trách đối với Phật giáo Việt Nam. Thế nên chư ni phải cố gắng sao cho xứng đáng một người tu sĩ. Là Tăng hay Ni cũng đều có trách nhiệm gánh vác Phật sự chung cho mai sau.

Đó chính là những gì mà thiền viện Linh Chiếu đã thực hiện, đang thực hiện và mãi mãi thực hiện, theo lời dạy của Hòa thượng Ân sư.

Một số hình ảnh Thiền Viện Linh Chiếu


Chánh điện

Sư Ông về thăm Linh Chiếu

Sư Ông về thăm Linh Chiếu

Chụp hình lưu niệm với Sư Ông

Góc chánh điện

Tháp chuông Linh Chiếu
[ Quay lại ]