headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 19/04/2024 - Ngày 11 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Khai giảng sinh hoạt hè - kỷ niệm 5 năm thành lập ban thiếu nhi TVTL Sùng Phúc

hinh00Sáng ngày 16/ 6/ 2013 (nhằm ngày 9 tháng 5 năm Quý Tỵ) tại tổ đường thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc – Tổ 10, phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội; lễ khai giảng sinh hoạt hè và kỷ niệm 5 năm thành lập Đoàn Lam Non – tiền thân là Ban thiếu nhi Đoàn TTNPT Trần Thái Tông đã được long trọng tổ chức.

Chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Thông Quán – Trưởng lão Giáo thọ sư chứng minh các thiền viện Trúc Lâm phía Bắc; Đại đức Thích Tâm Thuần – Trụ trì Thiền viện; Ni sư Thích Nữ Tịnh Quán – Trụ trì Chùa Đình Quán; chư Tôn đức Giáo thọ sư, Tăng ni Thiền việc Trúc Lâm Sùng Phúc; cùng đông đảo phụ huynh các em thiếu nhi cũng như toàn thể các bạn thanh thiếu niên phật tử đã tham dự.

Buổi lễ diễn ra trong không khí hết sức trang nghiêm và long trọng với sự tham gia của hơn 200 em thiếu nhi và đông đảo các bậc phụ huynh. Toàn bộ chương trình đều do các em thiếu nhi đã sinh hoạt từ những năm đầu tiên lên kế hoạch và dàn dựng dưới sự chứng minh của quý thầy và sự hướng dẫn của các anh chị phụ trách.

Buổi lễ sinh nhật 5 năm thành lập Đoàn Lam Non – Đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Trần Thái Tông đã diễn ra đầy cảm động, tràn ngập tấm lòng từ bi thương yêu của Quý Thầy, Quý Cô dành cho các mầm non Phật pháp tương lai. 5 năm tuy chưa phải là thời gian dài nhưng đã chứng kiến sự trưởng thành của các em nhỏ dưới mái lam và trong tình huynh đệ keo sơn của Đoàn Trần Thái Tông so với ngày ban đầu.

Thượng tọa Thích Thông Quán ân cần sách tấn nhắc nhở các em nhỏ về bổn phận của người con hiếu, bổn phận của một người Phật tử tại gia, cũng như có lời nhắc nhở tới các anh chị phụ trách phải cố gắng hơn nữa trong công việc dìu dắt các mầm măng tương lai của Phật Pháp. Các em nhỏ đối trước Tam Bảo, trước quý thầy và cha mẹ phát nguyện sẽ cố gắng tu học để trở thành một người con ngoan, trò giỏi, một người công dân tốt và một người Phật tử chân chính.

Sau lời tác bạch thỉnh Pháp của đại diện ban thiếu nhi, Thầy trụ trì Thích Tâm Thuần cũng có đôi lời nhắc nhở các em và gióng hồi chuông khai giảng khóa sinh hoạt hè 2013 trong sự hân hoan của hơn 200 em nhỏ và toàn thể các bậc phụ huynh.

Từ những ngày đầu thành lập, chỉ với 15 em tham gia sinh hoạt chủ yếu là con em Phật tử trong đạo tràng với một giáo trình sinh hoạt đơn sơ, thì nay Đoàn Lam Non đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Vào mỗi chủ nhật hàng tuần đã có hơn 200 em nhỏ tới tham gia sinh hoạt với giáo trình sinh hoạt Phật Pháp riêng phù hợp với lứa tuổi của các em. Ngoài ra các anh chị phụ trách còn thay đổi các giờ sinh hoạt bằng nhiều hình thức khác nhau như giờ học môi trường, giờ học kỹ năng sống, giờ học hát múa vẽ… nhằm tạo sự hứng thú, trải nghiệm qua các bài học thực tế về môi trường xung quanh, về kỹ năng sống cho các em.

Nhân dịp này, toàn bộ các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh đã phát tâm quy y Tam Bảo để chính thức trở thành một người Phật tử, Thượng tọa Thích Thông Quán cùng chư Tăng Giáo thọ sư thiền viện đã niêm hương bạch Phật, tác lễ truyền trao Tam Quy – Ngũ Giới cho hơn 200 em thiếu nhi và gần 150 phụ huynh.

Mô hình tu tập cho thanh thiếu niên ở thiền viện được duy trì đều đặn vào ngày chủ nhật hàng tuần. Được biết, trong các năm tới, Đoàn Lam Non nhận sự chỉ đạo trực tiếp của quý thầy ban lãnh đạo Thiền viện  sẽ mở rộng quy mô hoạt động và phát triển các chương trình sinh hoạt phong phú và phù hợp hơn nữa để tạo ra một môi trường sinh hoạt bổ ích, lý thú cho các em nhỏ nhằm tránh những tác động tiêu cực của sự phát triển xã hội hiện nay.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Image

 
Image
Niệm Phật cầu gia bị

Image

Image

Image

 

Image
Văn nghệ chào mừng của Đoàn Lam non


Image

Image

 

Image
Các em dâng hoa cúng dường


Image

Image

 

Image
Phật tử Chân Bảo Nhi điều hành chương trình
Image
Bé Chơn Diệu Hiếu - Đại diện Ban thiếu nhi phát biểu cảm niệm
Image
PT Chơn Diệu Hương - thay mặt phụ huynh phát biểu


Image

Image

 

Image
Đoàn Lam non tác bạch thỉnh Pháp


Image

 

Image
Thượng tọa chứng minh đáp từ



Image

Image

 

Image
Thầy trụ trì thỉnh chuông khai giảng
Image
Và ban bài pháp đầu tiên


Image

 

Image
Trình chiếu hình ảnh về Đoàn


Image

Image

Image

Image

Image

 

Image
Chư Tôn đức cắt bánh sinh nhật

Image

Image

Image

Image

 

Image
Chư Tôn đức hồi quy phương trượng


Image

Image

 

Image
Các em sinh hoạt vòng tròn


Image

Image

Image

 

Image
Thầy trụ trì gặp mặt phụ huynh tại giảng đường


Image

Image

Image

 

Image
Thọ trai


Image

Image

Image

Image

Image

 

Image
Quý Thầy tác lễ truyền trao Tam quy - Ngũ giới


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

Theo tvsungphuc.net

[ Quay lại ]