headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 30/03/2024 - Ngày 21 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Đại Lễ Phật Đản 2013 tại TVTL Hoa Từ

PhatDan 20130601 00Trong niềm hân hoan, hòa chung niềm vui của người con Phật trên thế giới, nhân ngày Đản Sinh của Đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Thiền Viện Trúc Lâm Hoa Từ đã long trọng tổ chức ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN Phật lịch 2557 – năm Quí Tỵ 2013.  Khoảng trưa ngày thứ Sáu, Quí Thầy Trụ Trì Thích Tuệ Giác, Thích Tuệ An, Thích Thông Hiền, Thích Tâm Chánh, Thích Quang Thiền, Thích Hải Chơn, Thích Tuệ Đạt, Thích Tỉnh Niệm  từ Tổ Đình Đại Đăng đã quang lâm đến Thiền Viện Hoa Từ

Chiều ngày thứ Sáu, Quí Thầy và Phật Tử đã tọa thiền và tụng kinh sám hối. Sau đó, Thầy Trụ Trì và Quí Thầy đã hướng dẫi buổi Pháp Đàm cùng phân giải những thắc mắc, trả lời những câu hỏi về sự tu tập cho các Phật Tử.

Chiều Chiều thứ Bảy, 06/01/2013, khoảng sớm 6 giờ chiều, quí Phật Tử Hoa Từ đã vân tập về Thiền Viện Hoa Từ. Thầy Trụ Trì và Quí Thầy đã làm lễ tụng bài kinh Phật Đản cùng với Quí Phật Tử. Sau buổi lễ, các Phật Tử Hoa Từ đã có vài tiết mục văn nghệ cúng dường Quí Thầy. Khi chương trình văn nghệ kết thúc, Thầy Tâm Chánh đã chia sẻ đạo lý cùng Phật Tử.

Sáng ngày Chủ Nhật, 06/02/1012, khoảng 9 giờ sáng Phật Tử đã vân tập về Thiền Viện. Sau đó, đại lễ Phật Đản đã được tổ chức thật long trọng dưới sự chủ tọa của Thầy Trụ Trì Thích Tuệ Giác cùng quí Chư Tôn Đức Tăng. Sau buổi lễ tụng Phật Đản Sanh là buổi lễ tắm Phật. Sau đó Thầy Trụ Trì đã thuyết pháp cho quí Phật Tử về ý nghĩa Phật Đản. Trước khi thọ trai, quí Phật Tử Hoa Từ đã cùng dâng cúng dường Trai Tăng. Khoảng 3 giờ chiều, Thầy Trụ Trì đã làm lễ Qui Y cho một số Phật Tử.

Đại lễ Phật Đản đã hoàn mãn trong thanh tịnh và trang nghiêm. Mọi người đều cảm nhận được đức Phật đã thật sự sanh ra trong tâm của mỗi chúng ta. Sau đây là vài hình ảnh thu nhận được trong ngày.
 


Thầy Thich Tuệ Giác, Thầy Thích Quang Thiền và Thầy Thích Tâm Chánh.


Thầy Thích Tỉnh Niệm, Thầy Trụ Trì Thich Tuệ Giác, và Thầy Thích Tâm Chánh.


Thầy Thích Tâm Chánh và Thầy Thích Tỉnh Nghiêm.


Thầy Thích Hải Chơn.


Thầy Thích Tuệ Đạt.

[ Quay lại ]