headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 20/04/2024 - Ngày 12 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Khai mạc Đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri

khaimac 1Sáng ngày 27/5/2013 (nhằm 18/4 năm Quý Tỵ), BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri với sự hiện diện của hơn 1700 giới tử tăng ni. Quang lâm chứng minh, tham dự buổi lễ có Chư Tôn Thiền đức đại diện HĐCM, HĐTS GHPGVN và Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, đại diện chính quyền các cấp.  Ban Tổ chức Đại giới đàn lần này lấy tôn hiệu của Cố Trưởng lão Hòa thượng Minh Vật Nhất Tri, vì muốn tưởng niệm công ơn to lớn của Ngài đối với Phật giáo Việt Nam nói chung, PG Đàng Trong nói riêng.

Phát biểu khai mạc, HT Thích Nhật Quang, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục tăng ni GHPGVN tỉnh đã nêu lên tầm quan trọng của giới luật đối với người xuất gia. Hòa thượng nhấn mạnh: Giới được xem là người thầy hướng đạo, là kim chỉ nam cho hành giả tu tập thành tựu quả vị giải thoát, giác ngộ. Chính vì thế phàm làm sa môn mà không giữ giới thì không thể đắc thành đạo quả. Người xuất gia thọ giới cần phải nương vào giới pháp để tam nghiệp: thân, khẩu, ý thanh tịnh.

Trong đại giới đàn lần này có hơn 100 chư Tăng trong nội viện và chư Ni tu tập xung quanh các am thất trong khu vực Thiền viện thường chiếu phát nguyện thọ giới.

Một số hình ảnh đại giới đàn:


Chư tôn đức chứng minh


HT. Thích Giác Quang, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai tuyên bố lý do.


HT. Thích Nhật Quang, Phó BTS GHPGVN tỉnh ĐN tuyên đọc diễn văn khai mạc


Cung an chức sự


Giới tử phát nguyện thọ giới


Tặng hoa chúc mừng đại giới đàn


HT. Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ.


Hòa thượng Thích Minh Chánh làm Hòa thượng Đàn Đầu


Hòa thượng Yết-ma A-xà-lê và Hòa thượng Giáo thọ A-xà-lê đang bạch pháp Yết-ma


Thập đại tôn chứng sư giới đàn Tỳ kheo

- Theo Tiểu ban Thông tin Đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri -

[ Quay lại ]