headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ Khánh Thành Từ Đường Trúc Lâm

hinh00Tưởng  nhớ chiếc nôi chào đời của Hòa thượng Tôn sư thượng THANH hạ TỪ, nơi Ngài sanh ra, lớn lên, từng sống và phụng dưỡng cha mẹ, giữ tròn hiếu đạo đối với ông bà tổ tiên; Tăng Ni môn hạ cùng các Phật tử mơ ước có được ngôi từ đường để con cháu ngàn đời hương khói tri ân và đây cũng là truyền thống quý báu muôn đời của dân tộc Việt Nam, đặc biệt của những người con Phật.

Nhận thấy ý nghĩa cao đẹp này, Tăng ni và Phật tử Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử phát tâm mua lại những phần đất chung quanh nền nhà cũ, xây dựng ngôi từ đường Trúc Lâm, kỷ niệm nơi phát tích của Hòa thượng Ân Sư. Đồng thời hy vọng nơi đây cũng là ngôi nhà tâm linh cho dân chúng quanh vùng có nơi quy hướng, cải thiện đời sống đạo đức ngày một tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là tâm nguyện của Hòa thượng Ân Sư trong suốt bao năm qua.

  --> DIỄN VĂN KHÁNH THÀNH TỪ ĐƯỜNG TRÚC LÂM (Nhấn chuột để xem)
  --> CẢM NIỆM CỦA PHẬT TỬ NGUYÊN THIỆN (Nhấn chuột để xem)
  --> BÁO CÁO XÂY DỰNG TỪ ĐƯỜNG TRÚC LÂM (Nhấn chuột để xem)

 Được sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và địa phương, bà con thân tộc nơi đây, cùng với những đóng góp của Phật tử gần xa, chư Tăng cùng các nhóm thợ nổ lực thi công. Trải qua hơn ba tháng thực hiện xây dựng, ngôi từ đường Trúc Lâm đã hoàn tất cơ bản.

Vào lúc 08 giờ ngày 12 tháng 10 năm Ất Mùi (23/11/2015) , Tại Ấp Tích Khánh, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Toàn thể chư Tăng, Ni Phật tử hàng môn hạ của Hòa thượng Ân Sư cùng bà con thân tộc đã trang nghiêm tổ chức Lễ khánh thành Từ Đường Trúc Lâm.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, thấm tình đạo vị, kết thúc trong niềm vui chung của chư Tăng, Ni và Phật tử cùng nhau hướng về Hòa thượng Ân Sư tri ân công hạnh của Ngài.   

Một số hình ảnh buổi Lễ Khánh Từ Đường Trúc Lâm

 Ảnh do PT Đăng Tuấn cung cấp

 

 ( Ảnh do PT Tuệ Pháp cung cấp)
[ Quay lại ]