headertvtc new


   Hôm nay Thứ năm, 25/04/2024 - Ngày 17 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

XÂY DỰNG CHÁNH ĐIỆN, THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

hinh00Ngày 15/10/2012 () , Ban Hưng Công xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác đã được Sở Xây Dựng tỉnh Tiền Giang cấp giấy phép xây dựng cho 5 hạng mục trong tổng số 26 hạng mục của Thiền viện, bao gồm: Chánh Điện; Tổ Đường; Nhà Khách Nam; Nhà Khách Nữ và Lầu Chuông - Lầu Trống. Do trước đó, trong thời gian chờ cấp giấy phép, Ban Hưng Công đã cho tiến hành tất cả các công đoạn chuẩn bị,

bao gồm: chuẩn bị mặt bằng thi công (san ủi, …); đúc và ép tĩnh cọc BTCT; thử tải tĩnh cọc BTCT; thi công đường nội bộ, đường vận chuyển vật tư; xây dựng lán trại cho công nhân; lắp dựng các nhà kho; bãi tập kết vật liệu thô (cát đá); hệ thống cung cấp điện nước phục vụ thi công; khu vệ sinh cho công nhân v.v.. Tất cả các công tác này đều đã chu tất trước khi có giấy phép. Vì vậy, ngay sau khi nhận được giấy phép, qua ngày hôm sau, 16/10/2012 việc thi công lập tức được triển khai với một tiến độ hết sức mau lẹ.

 Ngày  07/11/2012 (24 tháng 09 Nhâm Thín )  công tác lắp dựng coffage và gia công thép sàn vẫn đang được triển khai, bảo đảm tiến độ  sau 10 ngày nữa, tức là đến ngày 17/11/ 2012 sẽ sẵn sàng để đổ bê tông toàn bộ mặt sàn. Tất cả đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành, đáp ứng mong mỏi của đồng bào Phật Tử gần xa, của tất cả những ai đang hướng về Trúc Lâm Chánh Giác, kỳ vọng thiền viện sớm hoàn thành hầu báo đáp nguyện vọng của Sư Ông Trúc Lâm.

 Dưới đây là một số hình ảnh về việc thi công Chánh Điện:

 

Ngày 15/10/2012 () , Ban Hưng Công xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác đã được Sở Xây Dựng tỉnh Tiền Giang cấp giấy phép xây dựng cho 5 hạng mục trong tổng số 26 hạng mục của Thiền viện, bao gồm: Chánh Điện; Tổ Đường; Nhà Khách Nam; Nhà Khách Nữ và Lầu Chuông - Lầu Trống.

[ Quay lại ]