headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Cung tiễn Hòa Thượng Tôn Sư về Thiền Viện Trúc Lâm - Đalat

 Chiều ngày 21 tháng chạp Mậu tý (16/01/2009), Chư Tăng Thiền Viện Thường Chiếu đã quây quần đông đủ bên Hòa Thượng Tôn Sư để nghe Ngài chỉ dạy "Người tu phải lấy Từ bi và Nhẫn nhục làm đầu. Biết thương mình, thương người. Phải cố gắng từng phút từng giây không được lơi lỏng việc tu. Cùng nhắc nhở nhau tiến tu, thấy ai chễnh mãn thì đôn đốc, giúp nhau cùng tiến.

Người tu không biết hờn, giận, thù hằn cho dù ai đó có ý hại mình, mình cũng thương họ.Thương họ vì họ si mê không biết, tìm cách giúp cho họ giác ngộ. Phật pháp ở  tại thế gian này, đừng tìm kiếm nơi đâu khác, ngay trong cuộc sống của mình." Lời chỉ dạy của HT Tôn Sư  hết sức là chân tình và quí giá cho bước đường tu tập của Chư Tăng, Ni.  Cuối buổi giảng Chư Tăng  tâm thành đảnh lễ   và cung tiễn Sư Ông về lại thiền viện Trúc Lâm Dalat vào sáng ngày 22 tháng chạp Mậu tý. 

Một số hình ảnh chư Tăng quây quần bên HT Tôn Sư


 

 

 

 

 

 

 

 

 
[ Quay lại ]