headertvtc new


   Hôm nay Thứ năm, 28/03/2024 - Ngày 19 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ Nhập Kim Quan HT. Thích Đắc Pháp

Người đã ra đi, bỏ huyễn thân để chứng nhập pháp thân. Kẻ ở lại lưu truyền sự nghiệp. Một đời người đã tận tụy vì đàn hậu tấn, lúc ra đi được ấm lòng trong lời ru của nhịp mõ lời kinh. Hoa đàm tuy đã rụng, nhưng dư hương vẫn còn đây. Tiễn Người sang bến giác, mưa rơi ngập lối về. 11h00 trưa ngày 19/1/2013, toàn thể môn đồ pháp quyến đã tề tựa về Thiền Viện Sơn Thắng, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cùng đưa tiển nhục thân thầy nhập kim quan.

Đến chứng minh và tham dự đại lễ có sự hiện diện của HT. Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm tổng Thư ký HĐTS TW GHPGVN, HT. Thích Thiện Pháp – Phó tổng Thư ký kiêm chánh văn phòng II TW GHPGVN, HT. Thích Huệ Minh – UVHĐTS, Phó thường trực Ban nghi lễ GHPGVN cùng hàng ngàn chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử khắp nơi trở về góp lời cầu nguyện tiển đưa cố Hòa thượng tân viên tịch.

Lễ cung thỉnh nhục thân nhập kim quan được diễn ra trang nghiêm, long trọng, được thực hiện theo nghi thức truyền thống văn hóa Phật giáo. Hàng môn đồ hiếu quyến thực hành nghi thức cung an chức sự, cung thỉnh chư tôn giáo phẩm chứng minh và thực hiện nghi thức nhập kim quan.

                    “Thân giả huyễn trở về nơi cát bụi
                    Kiếp phù sinh mấy độ thấy hoa tàn”

Người đã ra đi, bỏ huyễn thân để chứng nhập pháp thân. Kẻ ở lại lưu truyền sự nghiệp. Một đời người đã tận tụy vì đàn hậu tấn, lúc ra đi được ấm lòng trong lời ru của nhịp mõ lời kinh. Hoa đàm tuy đã rụng, nhưng dư hương vẫn còn đây. Tiễn Người sang bến giác, mưa rơi ngập lối về.

Được biết, sau lễ cung nghinh nhục thân nhập kim quan là lễ thọ tang cho môn nhân pháp quyến, Tăng Ni sinh các khóa tại bản trường cùng quý Phật tử.

Dưới đây là một số hình ảnh đã ghi nhận:

 

Theo Nhuận Bình (phatuvietnam.net)


 

 

[ Quay lại ]