headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

  • Bài mới nhất

  • Bài đọc nhiều nhất

  • Lịch thuyết giảng

thanhtutoantap new3

LỄ TỰ TỨ TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

hinh00Chiều ngày 16/7 năm Nhâm Thìn (nhằm 01/9/2012) - PL 2556, tại thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác -Tân Phước - Tiền Giang, đã tổ chức lễ tự tứ cho chư tăng. Do là đơn vị mới được thành lập, nên theo lịch trình giải hạ an cư trong hệ thống tông môn Trúc Lâm Yên Tử, thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là đơn vị sau cùng tổ chức lễ Tự Tứ.

Măc dù đang trong thời gian xây dựng, thế nhưng việc tu học của chư tăng tại đây vẫn luôn được duy trì theo như thời khoá tại Trúc Lâm Đà Lạt (tất cả chư tăng ở đây đều từ thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt xuống). Một tuần vẫn gồm đủ 3 buổi học Kinh (thứ Hai, Luận (thứ Tư) và Luật (thứ Sáu). Bên cạnh đó, các thời khoá theo thanh quy của thiền phái Trúc Lâm vẫn được duy trì gồm hai buổi toạ thiền tối và khuya - tụng kinh sám hối vào buổi chiều.

 

Thượng toạ thượng Thông hạ Phương, phó Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, trụ trì thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt và Yên Tử Quảng Ninh, trưởng Ban Hưng công xây dựng thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác đã quang lâm tác pháp Tự tứ và làm lễ giải hạ cho chư tăng. Trong lời chỉ dạy cho chư tăng, thượng toạ đã ân cần nhắc nhở: “Song song với công tác xây dựng, phải luôn nhớ bổn phận chính của mình là việc tu tập. Phải nhớ mục đích của mỗi chúng ta là tu để giác ngộ và giải thoát sanh tử. Làm Phật sự để có thêm phước đức hầu trợ duyên cho mình tu. Có thêm phước thì sẽ bớt đi chướng ngại, nhờ đó việc tu tập sẽ được nhẹ nhàng, tấn tới…”. Toàn thể chúng tăng đã nhất tâm cung kính tiếp thọ lời chỉ dậy của thầy và đồng phát nguyện y giáo phụng hành.


 

Một số hình ảnh Lễ Tự Tứ TVTL Chánh Giác

[ Quay lại ]