headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

LỄ VU LAN TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

hinh00Mùa Vu Lan - Mùa Báo Hiếu năm nay 2012- PL 2556 tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác- Tiền Giang, mặc dù đang trong thời gian xây dựng, cơ sở vật chất vẫn chưa có gì, tuy vậy Thiền viện vẫn không quên bổn phận làm chỗ nương tựa, hướng dẫn tinh thần cho đồng bào Phật tử gần xa, nên cũng đã cố gắng tổ chức một ngày lễ Vu Lan đơn sơ nhưng đong đầy nghĩa tình ấm áp có hơn 10 ngàn Phật tử gần xa về tham dự. Trong khuôn khổ lễ Vu Lan, thiền viện còn tổ chức lễ phóng Liên Đăng để cầu nguyện cho các vong linh oan hồn, uổng tử, với ước nguyện cầu cho các vong linh được siêu sinh về cõi an lành, nguyện cho âm siêu dương thới và cũng để kỳ nguyện cho Phật sự lớn lao, xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, ngôi thiền viện đầu tiên ở miền Tây được hanh thông, vạn sự cát tường.

Cũng trong ngày này, Thiền viện cũng sẽ tổ chức khám bệnh phát thuốc và tặng hơn 200 phần quà từ thiện cho đồng bào nghèo trong khu vực.

Cảm thông và chia sẻ với thiện ý của Thiền viện, các nghệ sĩ Phật tử từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM xin tổ chức một buổi văn nghệ để cúng dường trong đại lễ Vu Lan. Theo ước lượng của Thiền viện, có hơn 10 ngàn người tham dự đêm phóng đăng và đêm văn nghệ trong ngày hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày lễ Vu lan tại thiền viện:

 

( Theo Chánh Lạc Khiêm )

[ Quay lại ]